Bạn có thể thiết lập chuỗi bán thêm (Upsell) và bán chéo (Cross-sell) trên nền tảng GetCourse.
Upsell (bán thêm) là một kỹ thuật bán hàng nhằm thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm phiên bản đắt tiền hơn.
Cross-sell (bán chéo) là một kỹ thuật bán hàng nhằm thuyết phục khách hàng thêm sản phẩm bổ sung vào đơn hàng.
Một chuỗi có thể được tùy chỉnh như ý và bao gồm nhiều tùy chọn như bạn muốn tùy thuộc vào quyết định của người dùng trong quá trình mua hàng (khi chọn “đồng ý” hoặc “không” để bổ sung sản phẩm gì đấy cho đơn hàng hoặc để nguyên đơn hàng ban đầu).
Trước tiên, bạn cần tạo một trang để bán sản phẩm chính và thêm biểu mẫu đặt hàng. Trong biểu mẫu bạn cần chỉ định một offer (hoặc vài offer) có thể được người dùng đặt hàng ở giai đoạn đầu tiên. Trong bộ xử lý biểu mẫu, bạn phải chọn hành động “Ủy quyền cho người dùng”, rồi chọn “Ủy quyền một phần” và cuối cùng thêm hành động "Chuyển hướng đến UpSell".
Người dùng sẽ được chuyển hướng đến một trang mới được tạo riêng (tentruong.vn/upsell). Đây là trang mô tả về offer bổ sung (Upsell hoặc Cross-sell).
Block "UpSell" phải được thêm trên trang mới này
Trong cài đặt block «UpSell», bạn cần chỉ định các hành động sẽ được thực hiện khi người dùng đồng ý mua thêm:
- thêm offer vào đơn hàng (thêm offer vào đơn hàng chính)
- thay thế một offer trong một đơn hàng (thay thế một offer bằng một offer mới)
Bạn cũng cần chọn hành động nào sẽ được thực hiện khi người dùng đồng ý mua thêm và hành động nào khi từ chối mua thêm:
- Chuyển hướng đến trang thanh toán đặt hàng (áp dụng tất cả các sự thay đổi trong đơn hàng)
- Upsell tiếp theo (chuyển hướng đến trang tiếp theo có block «UpSell» khác và với offer mới).
Bạn có thể chọn cách thực hiện hành động nếu người dùng đã mua ít nhất một trong những sản phẩm trước đó rồi. Nếu mua hàng đang tồn tại (với bất kỳ trạng thái nào), thì bước với Upsell này có thể được bỏ qua và người dùng chuyển sang trang Upsell hoặc trang mua hàng tiếp theo:
Một ví dụ về việc thiết lập chuỗi Upsell và Cross-sell
Trong ví dụ này, chúng tôi đề nghị người dùng thay thế một offer trong đơn đặt hàng (khóa học Phát triển bản thân) bằng một offer khác đắt hơn (khóa học Phát triển bản thân Premium với cuộc tư vấn cá nhân mỗi ngày):
Nếu đồng ý thay thế offer đó, người dùng sẽ được chuyển sang trang tiếp theo, trong đó có Cross-sell: bạn có thể thêm offer bổ sung (cuốn sách “Tâm Hồn Chữa Lành Cơ Thể”) vào đơn đặt hàng:
Nếu từ chối thêm offer đó, người dùng sẽ được chuyển sang trang tiếp theo, trong đó có Cross-sell cuối cùng: thêm offer bổ sung (tài liệu về tâm lý trị liệu) vào đơn đặt hàng.
Sau đó, người dùng sẽ được chuyển sang trang thanh toán đơn hàng:
Do đó, chúng tôi thấy rằng chuỗi bán thêm có thể khác nhau tùy thuộc vào lựa chọn của người dùng.
Nếu người dùng làm gián đoạn quá trình mua hàng và không truy cập được trang mua hàng thì đơn hàng đã tạo vẫn còn được lưu trong tài khoản của người dùng đó.
Lưu ý: Nếu bạn dự định sử dụng chuỗi bán thêm, chúng tôi khuyên bạn nên tắt thông báo hệ thống. Thông báo này được gửi khi người dùng đặt hàng. Vấn đề là người dùng có thể thêm những offer mới vào đơn hàng này. Sau đó, các thông số offer, giá cả và số lượng mặt hàng cũng có thể được thay đổi
vui lòng ủy quyền