Tạo kênh
Xét về phân tích lưu lượng truy cập, kênh — là một trong những nguồn mang tới lượng truy cập vào trang (ví dụ, mạng xã hội hay nhóm trên đó, kết quả tìm kiếm, vào trang theo link trực tiếp v.v.). Bạn cần xác định đâu là những nguồn truy cập vào trang mình, và tương ứng sẽ cài đặt các kênh theo đó. Một kênh được xác định bởi số lượng lưu lượng truy cập, hành động của khách truy cập và chi phí thu hút khách truy cập (tất cả những điều này sẽ cho phép bạn đo lường hiệu quả của kênh).
- Bạn có thể tạo kênh trong mục Website — "Lưu lượng truy cập", trong thẻ "Các kênh"
Khi tạo kênh, cần chỉ định tên, mức ưu tiên, giá trị của các thẻ:
- utm_medium — kiểu lưu lượng truy cập (vào từ banner, quảng cáo của đối tác v.v.);
- utm_source — nền tảng quảng cáo (Yandex-Direct, Google-Adwords v.v.).
Kênh cũng có thể được tạo từ báo cáo theo Nguồn bằng cách nhấn vào nút "+" bên cạnh tên của nguồn truy cập tương ứng. Nếu kênh được tạo từ mục "Lưu lượng truy cập được đánh dấu", thì trong cài đặt của kênh sẽ hiển thị tham số UTM, khi vào qua link với tham số này thì người dùng sẽ được tính truy cập theo kênh đã cài.
Nếu kênh được tạo không theo lưu lượng truy cập được đánh dấu, có thể chỉ định link nguồn để tính khách truy cập vào theo kênh này (điền vào trường referer).
Nhóm kênh
Các kênh có thể được kết hợp thành những nhóm để thuận tiện cho phân tichs. Các kênh tương đồng được đưa vào chung nhóm, chẳng hạn như các chiến dịch quảng cáo khác nhau trong cùng một dịch vụ quảng cáo.
Từ mục báo cáo, có thể đưa kênh vào nhóm bằng cách nhấn nút tạo/chỉnh sửa kênh. Một số nhóm kênh đã được tạo trước:
- Hệ thống quảng cáo (quảng cáo trả phí: Yandex-Direct, Google-Adwords).
- Mạng xã hội (Vkontakte, Instagram, Facebook, Odnoklassniki, Pinterest, Youtube).
- Công cụ tìm kiếm (Yandex, Google, mail.ru, Rambler).
Sau khi tạo kênh, truy cập thông qua các link được đánh dấu tương ứng theo thiết lập kênh sẽ được gắn kiểu lưu lượng "Các kênh đã được định cấu hình" và hiển thị theo kênh này:
Cài đặt chi phí cho kênh
Bạn có thể tính toán chi phí thu hút lưu lượng theo kênh theo các chiến dịch khác nhau. Ví dụ, điều này có thể hữu ích khi bạn tiến hành những chiến dịch quảng cáo khác nhau trên một mạng xã hội (một kênh) với chi phí chuyển tiếp khác nhau. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết về cài đặt chi phí cho kênh theo link này.
vui lòng ủy quyền