Tỷ suất hoàn vốn (ROI) là gì
Tỷ suất hoàn vốn (ROI - return on investment) — một trong những chỉ tiêu hiệu suất quan trọng nhất đối với hoạt động thu hút và giữ lưu lượng truy cập có ích của bạn (tức là lượng truy cập mang lại thu nhập đo được bằng tiền).
Trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, chỉ số Tỷ suất hoàn vốn (ROI)— là tỷ lệ số tiền thu về trên số tiền đầu tư.
Báo cáo ROI cho phép nắm được việc chi tiêu cho một kênh nào đó có mức độ lợi nhuận ra sao.
Bạn có thể xem chỉ số ROI cho các kênh của mình trong mục "Lưu lượng truy cập", vào thẻ "Các kênh Tỷ suất hoàn vốn (ROI)":
Cách tính ROI
ROI được tính bằng tỷ lệ số tiền mang về của một chiến dịch (1) trên số tiền chi tiêu cho tổ chức và thực hiện chiến dịch đó (2).
Tức là, nếu bạn biết doanh thu mang về từ các khách hàng đến với bạn thông qua một chiến dịch hoặc kênh, và bạn biết chi phí cho chiến dịch đó, bạn có thể đánh giá ROI bằng cách chia số tiền khách tới thanh toán cho số tiền chi tiêu trong chiến dịch.
Giá trị ROI càng cao, thì chiến dịch mà bạn thực hiện càng hiệu quả.
Cách lập báo cáo ROI
Vì chỉ số ROI đánh giá tính hiệu quả của một kênh, nên báo cáo về nó được xây dựng trên cơ sở Nguồn của người dùng.
Theo cách tính của chúng tôi, người dùng đã đăng ký theo kênh nào, thì mọi đơn hàng mà người này thực hiện trong thời gian tương tác với dự án có tính báo cáo ROI, sẽ phải gắn với kênh đó.
Bộ lọc để tạo báo cáo sử dụng ngày chi tiêu theo chiến dịch và ngày đăng ký của người dùng, không áp dụng ngày tạo và thanh toán đơn hàng.
Nút "Các chỉ số" cho phép cài đặt những chỉ số sẽ hiển thị trong bảng:
Những chỉ số được cung cấp:
- Số khách truy cập tương ứng với các phiên được tìm thấy.
- Số lượt truy cập trong phiên.
- Số đăng ký trong phiên.
- Giá đăng ký — tỷ lệ số tiền chi phí trên số lượt đăng ký.
- Số đơn hàng trong phiên.
- Số lượng đơn đặt hàng trong phiên.
- Số đặt hàng đã thanh toán.
- Số tiền mang về từ các đơn hàng được thanh toán.
- Giá đặt hàng — tỷ lệ số tiền chi phí cho chiến dịch trên số đơn đặt hàng thu được.
- Giá mua — tỷ lệ số tiền chi phí cho chiến dịch trên số đặt hàng đã thanh toán.
- Số tiền chi tiêu — số tiền bỏ ra cho chiến dịch.
- ROI — tỷ lệ giữa số tiền mang về trong một chiến dịch (8) trên số tiền chi tiêu trong chiến dịch đó (11)
vui lòng ủy quyền