Thuộc tính (phân phối) là việc định nghĩa nguồn lưu lượng truy cập mà nhờ đó hoạt động chuyển đổi đã được thực hiện (đăng ký thành viên, đăng ký sử dụng hoặc đặt hàng).
Chức năng này cho phép bạn tùy chỉnh báo cáo nguồn truy cập theo nhiều cách khác nhau.
Hãy xem ví dụ này:
Một khách đã vào website thông qua quảng cáo Facebook, người này đã xem vài trang trên website và rời đi. Sau đó, người này quay lại website, nhưng thông qua kết quả từ công cụ tìm kiếm trên mạng. Và sau một lúc, người này quay lại trang web bằng cách nhập địa chỉ trực tiếp lên trình duyệt và tạo đơn hàng (xuất hiện chuyển đổi).
Như vậy, người này đã có 3 lượt truy cập vào trang web.
Các thuộc tính phân phối khác nhau có thể được sử dụng để xác định nguồn giới thiệu:
Trên nguồn cuối cùng
Khi sử dụng thuộc tính này, hệ thống sẽ xác định nguồn giới thiệu với mỗi lần truy cập tại thời điểm hiện tại, không tính đến lịch sử truy cập trước đó của khách.
Trong ví dụ trên, khách có 3 lượt truy cập, mỗi lượt đó sẽ được tính là nguồn riêng. Lần truy cập cuối cùng được tính là truy cập trực tiếp.
Cách tính này thường được sử dụng khi làm việc với các quảng cáo và chiến dịch tập trung vào thu hút khách hàng tại thời điểm mua, cũng như khi hoạt động kinh doanh chủ yếu dựa trên các giao dịch không bao gồm giai đoạn ra quyết định. Ngoài ra, cách tính này cũng thuận tiện để sử dụng khi phân tích việc nhấp link nội bộ trong phạm vi một website.
Trên nguồn đầu tiên
Cách tính này sử dụng lịch sử truy cập của người dùng. Cụ thể, nguồn truy cập tính theo lượt thăm đầu tiên. Mọi lượt vào sau của người dùng sẽ được tính vào nguồn truy cập đầu tiên.
Trong ví dụ trên, lượt truy cập đầu tiên của khách là từ quảng cáo Facebook.
Cách tính này nên được sử dụng nếu thường xuất hiện chuyển đổi trễ - khi khách mất nhiều thời gian để ra quyết định mua (hoặc một hành động mong muốn khác), và trong thời gian suy nghĩ, họ có thể quay lại trang web vài lần từ những nguồn lưu lượng bất kỳ nào khác. Cách tính này cũng có thể sử dụng để phân tích hiệu quả của các nguồn trong việc thu hút khách thăm mới tới trang web.
Trên nguồn quan trọng cuối cùng
Có thể phân tất cả các nguồn thành nguồn quan trọng và nguồn thứ cấp (không quan trọng). Nguồn truy cập thứ cấp được gán cho một nguồn quan trọng hơn trước đó, cho phép đo lường hiệu quả của nó một cách đầy đủ hơn.
Các truy cập từ các nguồn thứ cấp được xem là: chuyển hướng đến trang web từ các trang đã lưu, đến địa chỉ đã nhập (truy cập trực tiếp), cũng như nhấp nội bộ vào các link trong trang web.
Trong ví dụ trên, các nguồn truy cập thứ nhất và thứ hai được xem là quan trọng (Facebook và công cụ tìm kiếm). Nguồn truy cập thứ ba được xem là không quan trọng (truy cập trực tiếp).
Như vậy, các lượt truy cập của khách được gán cho nguồn truy cập quan trọng lần thứ hai - công cụ tìm kiếm.
Cách tính này mang lại kết quả phù hợp cho các trang web với hoạt động chuyển đổi nhanh - xảy ra trong cùng một lần vào trang.
Liên kết đến vị trí trang này: #model
Trong mục "Lưu lượng truy cập", bạn có thể thiết lập báo cáo sử dụng các thuộc tính phân phối khác nhau, tùy theo mục tiêu của bạn:
Với dự án của mình, chúng tôi chọn "trên nguồn cuối cùng".
Chính xác hơn là theo việc vào link trước khi đăng ký. Nếu một người vào trang lần đầu tiên thông qua link trực tiếp, sau đó vào qua quảng cáo trên mạng xã hội và thực hiện đăng ký, thì chúng tôi sẽ lưu kênh cuối cùng của người đó là từ nguồn "mạng xã hội". Sau đó, người này có thể đặt hàng, nhưng chúng tôi vẫn coi khách này đến với chúng ta từ nguồn mạng xã hội.
vui lòng ủy quyền