9 lý do tại sao khảo sát thị trường là chìa khóa gia tăng doanh số bán khóa học online
Vi Ngô
Chuyên viên Marketing
Trong bài viết
Thấu hiểu nhu cầu và sở thích học viên giúp tăng doanh số bán khóa học online
Xác định các khoảng trống trong sản phẩm - cải thiện doanh số bán khóa học online
Xác định điều còn thiếu và cải thiện khóa học online
Đặt mức giá phù hợp giúp tối ưu doanh số bán khóa học online
Tinh chỉnh chiến lược marketing - thu hút thêm học viên và gia tăng doanh số bán khóa học online
Củng cố quan hệ khách hàng - đẩy mạnh doanh số bán khóa học online
Xây dựng cộng đồng học viên doanh số bán khóa học online
Tăng uy tín và doanh số bán khóa học online nhờ tận dụng lời chứng thực và truyền miệng
Thu thập thông tin cạnh tranh - tăng lợi thế gia tăng doanh số bán khóa học online
Trong lĩnh vực cạnh tranh của giáo dục trực tuyến, bí quyết thành công không chỉ nằm ở nội dung chất lượng cao mà còn ở việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Đây cũng chính là lúc khảo sát thị trường “tỏa sáng”. Hướng dẫn này sẽ đi sâu vào 9 lý do tại sao khảo sát thị trường một chiến lược thông minh cho bất kỳ doanh nghiệp khóa học trực tuyến nào muốn tăng doanh số bán khóa học online và thành công.
Thấu hiểu nhu cầu và sở thích học viên giúp tăng doanh số bán khóa học online
Tìm hiểu những gì học viên mong muốn là điều quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả bán khóa học trực tuyến. Việc khảo sát cho phép bạn khám phá kỹ mục tiêu học tập, các chủ đề ưu tiên, và phương pháp học yêu thích (video, quiz, hay dự án thực hành). Các thông tin này sẽ hỗ trợ bạn tạo ra các khóa học phù hợp với mong muốn của đối tượng mục tiêu.
Việc hiểu được những thách thức của họ, như ràng buộc về thời gian hoặc khó khăn với một số chủ đề cụ thể, cũng rất quan trọng. Khảo sát giúp bạn xác định những rào cản này, cho phép bạn điều chỉnh khóa học để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học. Bằng cách định hướng nội dung phù hợp với điều người học thực sự tìm kiếm, bạn sẽ tăng số lượng đăng ký và sự hài lòng của học viên. Đồng nghĩa với việc tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh doanh của bạn.
Xác định các khoảng trống trong sản phẩm - cải thiện doanh số bán khóa học online
Mỗi doanh nghiệp khóa học trực tuyến đều cần cải thiện liên tục, và việc hiểu bạn đang thiếu sót ở đâu là chìa khóa để duy trì tính cạnh tranh. Khảo sát có thể tiết lộ những khoảng trống này bằng cách chỉ ra những gì người học tiềm năng cảm thấy thiếu trong danh sách khóa học hiện tại của bạn. Có thể họ đang tìm kiếm những chủ đề nâng cao hơn, hoặc có thể đối tượng của bạn đang tìm kiếm thêm nguồn lực hay thậm chí những dịch vụ bạn chưa có.
Bằng cách hỏi trực tiếp các đối tượng mục tiêu, bạn sẽ nhận được cái nhìn rõ ràng về những lĩnh vực bạn có thể mở rộng hoặc tinh chỉnh các khóa học có sẵn. Điều này không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn đẩy mạnh vị thế doanh nghiệp, thích nghi với nhu cầu của người học và tác động lớn đến doanh số bán khóa học online. Cuối cùng, việc “lấp đầy” những khoảng trống này không chỉ thu hút thêm người học mà còn nâng cao trải nghiệm giáo dục, dẫn đến tỷ lệ giữ chân tốt hơn và tăng cường word of mouth.
Xác định điều còn thiếu và cải thiện khóa học online
Để các khóa học online luôn phù hợp với thị trường và thị hiếu học viên, doanh nghiệp luôn cần tìm cách cải thiện, cập nhật và hiểu rõ nhu cầu học viên. Thực hiện khảo sát rất hữu ích trong vấn đề này.
Nhờ việc khảo sát, bạn cũng có thể có được những ý tưởng tốt về cách cải thiện các khóa học hiện tại. Có thể bạn cần cập nhật một số thông tin, thêm nhiều nội dung tương tác hơn, hoặc làm cho các bài học hấp dẫn hơn. Lắng nghe phản hồi này và thực hiện thay đổi cho thấy bạn quan tâm đến việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người học.
Khi bạn khắc phục những điều cần cải thiện, bạn sẽ thu hút nhiều học viên đăng ký hơn và luôn khiến các khóa học thú vị, giá trị.
Đặt mức giá phù hợp giúp tối ưu doanh số bán khóa học online
Xác định mức giá phù hợp cho các khóa học của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Điều này khá khó khăn vì bạn phải cân nhắc giữa sự sẵn sàng của học viên và đồng thời đảm bảo được doanh thu, lợi nhuận.
Một cuộc khảo sát nhanh có thể hỏi người học tiềm năng và hiện tại xem họ sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho một khóa học, giúp bạn tăng thu nhập từ bán khóa học trực tuyến. Câu trả lời của họ có thể giúp bạn xác định mức giá tốt nhất. Bằng cách này, bạn có thể điều chỉnh giá của mình để phù hợp với nhu cầu người học.
Bằng cách kiểm tra định kỳ khán giả mục tiêu về giá cả, bạn sẽ theo kịp nhu cầu luôn thay đổi của học viên, đảm bảo các khóa học luôn được định giá đúng trên thị trường cạnh tranh khốc liệt và doanh số bán khóa học online được ổn định.
Tinh chỉnh chiến lược marketing - thu hút thêm học viên và gia tăng doanh số bán khóa học online
Marketing hiệu quả rất quan trọng để đưa khóa học của bạn tiếp cận những người phù hợp, là hoạt động chiến lược tăng doanh số cho khóa học trực tuyến. Khảo sát có thể đóng một vai trò lớn trong việc đảm bảo chiến dịch tiếp thị đang đi đúng hướng. Chúng có thể cho bạn biết nhiều thông tin về ai là người học của bạn, họ thích gì, và bạn có thể tìm thấy họ ở đâu trực tuyến. Thông tin này là vàng để tạo ra các quảng cáo và chương trình khuyến mãi nói trực tiếp với các học viên tiềm năng.
Ví dụ, nếu khảo sát cho thấy phần lớn khán giả của bạn thích xem video hướng dẫn trên YouTube, bạn có thể tập trung nhiều hơn vào quảng cáo YouTube hoặc tạo nội dung video hấp dẫn. Hoặc, nếu người học của bạn hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội khác, đó là những nơi bạn cầnxuất hiện nhiều hơn.
Bằng cách điều chỉnh chiến lược tiếp thị dựa trên phản hồi từ khảo sát, bạn có khả năng thu hút sự chú ý của những người thực sự quan tâm đến khóa học của mình. Điều này không chỉ đồng nghĩa với việc có nhiều người đăng ký hơn, mà còn kích thích sự hào hứng học tập cho các học viên.
Củng cố quan hệ khách hàng - đẩy mạnh doanh số bán khóa học online
Hỗ trợ khách hàng hiệu quả có thể chuyển đổi người học mới thành những người theo dõi trung thành của các khóa học. Khảo sát là chìa khóa để đánh giá mức độ hài lòng và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.
Các phản hồi có thể tiết lộ mong muốn từ học viên như tăng số lượng các phiên Q&A, phản hồi email nhanh hơn, hoặc truy cập tốt hơn vào tài liệu khóa học. Thích ứng nhanh chóng với những hiểu biết từ khảo sát tạo ra sự thích thú cho học viên, nâng cao khả năng giới thiệu khóa học và đăng ký thêm các lựa chọn khác. Cuối cùng, việc sử dụng khảo sát để cải thiện hỗ trợ không chỉ tăng cường sự hài lòng của người học hiện tại mà còn thu hút người mới bằng cách thể hiện cam kết của bạn trong việc đáp ứng nhu cầu của học viên.
Xây dựng cộng đồng học viên doanh số bán khóa học online
Một cộng đồng tham gia khóa học của bạn sẽ giúp việc học trở nên thú vị hơn và giữ cho học viên quay trở lại. Khảo sát có thể giúp bạn hiểu điều gì khiến người học cảm thấy kết nối và tham gia. Ví dụ, họ có thể muốn nhiều cuộc thảo luận tương tác hơn, dự án nhóm, hoặc nhóm trên mạng xã hội để trò chuyện với các sinh viên khác.
Bằng cách hỏi đối tượng của bạn về các loại hoạt động xây dựng cộng đồng mà họ quan tâm, bạn có thể tạo ra không gian mang mọi người lại gần nhau hơn. Điều này không chỉ làm cho trải nghiệm học tập thêm thú vị mà còn khuyến khích người học hỗ trợ lẫn nhau. Một cộng đồng mạnh mẽ dẫn đến sự tương tác cao hơn, nhiều khóa học được hoàn thành hơn, và những người học hào hứng chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với người khác.
Tăng uy tín và doanh số bán khóa học online nhờ tận dụng lời chứng thực và truyền miệng
Phản hồi tích cực từ khảo sát là công cụ mạnh mẽ hỗ trợ hoạt động marketing. Lời chứng thực từ học viên hài lòng thể hiện giá trị và hiệu quả của các khóa học đối với khách hàng tiềm năng.
Khi tích hợp những lời chứng thực này vào tài liệu tiếp thị như nội dung website, bài viết trên mạng xã hội, hoặc chiến dịch email, bạn có thể xây dựng niềm tin và uy tín với khán giả. Hơn nữa, học viên hài lòng thường sẵn lòng chia sẻ về trải nghiệm tích cực của họ. Khuyến khích họ giới thiệu người khác có thể mở rộng cơ sở khách hàng thông qua tiếp thị truyền miệng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Thu thập thông tin cạnh tranh - tăng lợi thế gia tăng doanh số bán khóa học online
Cuối cùng, khảo sát có thể dùng để thu thập thông tin về đối thủ. Hỏi khán giả về các khóa học khác họ đã xem xét hoặc tham gia, bạn có thể tìm hiểu về điểm mạnh và yếu của đối thủ. Thông tin này có thể hỗ trợ chiến lược của bạn, giúp bạn làm nổi bật khóa học và đặt chúng là lựa chọn tốt hơn.
Kết luận
Trong thế giới cạnh tranh của giáo dục trực tuyến, việc khảo sát là cần thiết giúp đẩy mạnh doanh số bán khóa học online. Khảo sát giúp bạn hiểu người học muốn gì, cải thiện khóa học, và tiếp thị hiệu quả. Chúng còn xây dựng cảm giác cộng đồng và thu thập phản hồi quý giá cho sự phát triển. Bằng cách khảo sát thị trường, bạn thể hiện quan tâm đến khách hàng và đặt doanh nghiệp của mình trên con đường thành công lâu dài trong thị trường giáo dục trực tuyến.
GetCourse - nền tảng tất cả-trong-một để tạo và bán khóa học trực tuyến của bạn có đầy đủ công cụ để tạo khảo sát và các phương tiện khác để thu thập phản hồi từ khách hàng và học viên. Bạn có thể xuất bản chúng trên các trang đích, khóa học, bài học hoặc chia sẻ trên mạng xã hội của mình