1. Sản phẩm làm quà tặng
Khi mua một sản phẩm/offer cụ thể, người dùng có thể nhận được một sản phẩm khác làm quà tặng. Ví dụ: khi bạn mua gói khóa học đắt nhất, học viên sẽ nhận được một khóa học với mức giá rẻ hơn hoặc webinar như quà tặng.
Để làm điều này, hãy tạo một chương trình khuyến mãi với điều kiện 'Sản phẩm miễn phí'. Chương trình khuyến mãi cho biết:
- Chương trình khuyến mãi có hiệu lực với sản phẩm hoặc offer nào.
- Số lượng mặt hàng trong đơn hàng, không bao gồm sản phẩm hoặc offer được chỉ định.
Quan trọng!
Mã khuyến mãi cần được thêm vào chương trình khuyến mãi để chương trình đó hoạt động được. Diều này không đồng nghĩa rằng lúc nào người dùng cũng phải nhập mã đó (nếu mã được chỉ định là "Chung, được áp dụng tự động").
Trong trường hợp các điều kiện được đáp ứng (đơn hàng của người dùng có số lượng nhất định của các offer khác, hoặc offer hay sản phẩm cụ thể được chỉ định trong chương trình khuyến mãi), mặt hàng rẻ nhất sẽ được miễn phí. Do đó, bạn có thể chỉ định một offer có giá cao trong chương trình khuyến mãi, và khi người dùng đặt hàng, nếu họ chọn offer này và một offer có giá thấp hơn, thì offer có giá thấp hơn sẽ miễn phí.
Nếu có nhiều mặt hàng rẻ nhất có cùng giá, mặt hàng đầu tiên sẽ trở thành miễn phí.
Khi áp dụng một chương trình khuyến mãi, việc tổ chức bán hàng cần được thực hiện chính xác. Nên có một biểu mẫu trên trang web để người dùng có thể đặt mua những offer có giá trị cao thuộc chương trình khuyến mãi cùng với một vài offer có mức giá thấp. Bạn nên cân nhắc nếu offer có giá cao trong chương trình khuyến mãi cũng được bán ở nơi khác, người dùng có thể sử dụng nó để nhận được chiết khấu kết hợp với các offer khác.
Hãy xem xét một ví dụ về việc áp dụng một chương trình khuyến mãi như vậy.
Giả sử bạn muốn chạy chương trình khuyến mãi sau: khi mua khóa học chính, người dùng sẽ nhận được một buổi webinar làm quà tặng. Bạn cần thiết lập chương trình khuyến mãi 'Sản phẩm miễn phí', chọn offer của khóa học chính và chỉ định số lượng '1 mặt hàng', vì ngoài khóa học, phải có thêm một mặt hàng nữa trong đơn hàng - một buổi webinar.
Tiếp theo, hãy tạo một biểu mẫu mà người dùng có thể đặt mua khóa học và một hội thảo trực tuyến. Cần kiểm tra xem người dùng không thể đặt mua khóa học này hoặc bất kỳ offer nào khác ở bất kỳ nơi nào khác.
2. Cách tổ chức chương trình mua '3 tặng 2'
Trong chương trình khuyến mãi này, bạn có thể không chỉ định một sản phẩm hoặc offer cụ thể. Nếu bạn chọn 'Tất cả các offer' trong danh sách thả xuống và chỉ định số lượng mặt hàng trong đơn hàng (không bao gồm sản phẩm khuyến mãi), thì mặt hàng rẻ nhất trong đơn hàng sẽ miễn phí.
Do đó, nếu bạn chỉ định trong chương trình khuyến mãi 'Tất cả các offer’ và số lượng mặt hàng '2 mặt hàng' và khi có ba mặt hàng trong đơn hàng, một trong số đó sẽ được chuyển thành quà tặng.
vui lòng ủy quyền