Hướng dẫn bắt đầu làm việc với tài khoản
GetCourse
Sau khi đăng ký tài khoản, mọi người đều đặt ra câu hỏi “Nên bắt đầu từ đâu?”. Bạn có thể làm chủ nền tảng GetCourse và tự chuẩn bị một dự án trực tuyến để ra mắt và bắt đầu bán hàng. Hãy cùng GetCourse làm theo những bước cơ bản được mô tả dưới đây.
- Thiết lập tài khoản của bạn (tên dự án, logo, domain, email, hệ thống thanh toán).
- Tạo và thiết lập khóa học (điều chỉnh cấu trúc, loại bài học, kịch bản hoàn thành các bài học, cách cấp quyền truy cập).
- Thiết lập hoạt động bán hàng khóa học (tạo sản phẩm, offer, dự kiến giảm giá, đặt thời gian tham gia khóa đào tạo).
- Gắn các khóa học đã tạo lên trang web/trang đích (chọn cách phân bổ, chọn các block).
- Nhập người dùng (cách nhập cơ sở dữ liệu hiện có, cách thiết lập gửi thư chào mừng).
- Thiết lập gửi thư hàng loạt (bức thư cảm ơn bạn đã mua hàng + liên kết đến khóa học đã mua).
- Tổ chức công việc trong khóa học (giao tiếp với sinh viên, giao/nhận bài tập, tổ chức hội thảo trên web).
1. Cài đặt tài khoản
Các cài đặt quan trọng cho tài khoản của bạn nằm ở phần "Hồ sơ tài khoản" - "Cài đặt tài khoản" của menu (1). Theo mặc định, chỉ chủ tài khoản mới có quyền truy cập vào phần này. Cách cấp quyền truy cập vào cài đặt tài khoản cho những quản trị viên - xêm thêm trong bài viết.
Tiếp theo, chuyển đến tab "Cài đặt tài khoản" và chỉ định tên của dự án (tên này sẽ được hiển thị cho học sinh khi nào bạn gửi mail nào đấy (nhận email “Từ tên dự án/trường học bạn”)), tải lên logo và favicon (2).
Trong tab "Domain", bạn có thể kết nối domain của mình (3). Nếu bạn có trang web riêng và không có ý định chuyển domain của mình sang host GetCourse thì bạn có thể kết nối tài khoản của mình với một subdomain. Bạn có thể đọc thêm về cách kết nối domain hoặc subdomain trong bài viết này.
Làm thế nào để thiết lập gửi thư hàng loạt (4) gắn với domain. Nếu domain/subdomain của riêng bạn chưa được kết nối và mailing chưa được định cấu hình, các thư sẽ được gửi thay mặt cho nền tảng GetCourse với giới hạn không quá 50 thư cho mỗi lần gửi. Bạn có thể đọc về cách thiết lập mailing trong bài viết này.
Trong tab "Tích hợp" (5), bạn có thể kết nối các hệ thống thanh toán
2. Tạo và thiết lập khóa học
Bước tiếp theo là thêm khóa học (6). Khóa học chứa các bài học. Bạn có thể bán quyền truy cập vào toàn bộ khóa học hoặc một nhóm bài học đã chọn bằng cách sử dụng tùy chọn "Bài học test-drive". Trong cài đặt khóa học, bạn có thể thay đổi tên và mô tả khóa học, chỉ định giáo viên phụ trách và điều chỉnh các bộ phận của game hoá: thang điểm thành tích, huy hiệu, giấy chứng nhận. Bạn cũng có thể bật tính năng tự động cấp giấy chứng nhận. Bạn có thể sử dụng và kết hợp các loại nội dung học tập trong bài học: hội thảo trên web, văn bản, video, âm thanh, bài kiểm tra. Bạn có thể chỉ định thời gian trong cài đặt bài học - nó sẽ được hiển thị trong thời khóa biểu. Đọc thêm về cách thiết lập thời khóa biểu cá nhân.
Bạn cũng có thể thay đổi thiết kế khóa học: thêm biểu ngữ, nút, video hoặc tin nhắn văn bản.
3. Thiết lập bán hàng khóa học
Bạn có thể thiết lập cấp quyền truy cập tự động mở khóa khóa học cho người dùng vừa mua nó. Bạn cần:
- Tạo một sản phẩm và chỉ định rằng sau khi mua, người dùng sẽ có quyền truy cập vào một khóa học (bạn cũng có thể bán khóa học offline qua GetGourse -> sau khi mua, người dùng có thể được thêm vào một nhóm mà bạn có thể gửi thư với thông tin cần thiết cho).
- Tạo một offer và tùy chỉnh một mức giá. Có thể thêm một số offer cho một sản phẩm, tức là tạo vài gói của một sản phẩm, ví dụ là gói “Economy”, gói “Standard”, gói “VIP”.
Ví dụ: người dùng có quyền truy cập vào khóa học trong một khoảng thời gian nhất định nếu bạn mua gói “Economy”, còn gói “Standard” thì nó cung cấp việc phản hồi từ giáo viên, sửa bài tập về nhà và trò chuyện bí mật với các học sinh khác. Bạn có thể khám phá thêm trong bài viết này về các cài đặt khóa học.
Ví dụ: bạn có thể cấp quyền truy cập có chọn lọc cho các bài tập, cấm xem qua câu trả lời của các sinh viên khác, xác định một giai đoạn khi quyền truy cập được cung cấp, v.v.
Bạn có thể bán một số sản phẩm thông qua một offer - khóa học hoặc tiền thưởng nào đấy. Ví dụ: một khóa học và bản ghi của buổi webinar hướng dẫn.
Do đó, bạn có thể cấp quyền truy cập vào khóa học sau khi người dùng mua nó hoặc thêm người dùng vào nhóm trước tiên, sau đó cấp quyền truy cập cho cả nhóm.
Lưu ý, chỉ có thể chỉnh sửa cài đặt thêm của khóa học nếu bạn cần cấp quyền truy cập vào khóa học sau khi mua (8).
Có thể tạo giảm giá trong offer. Ví dụ: bạn có thể cung cấp sự giảm giá đó cho những người dùng đã mua khóa học sớm hơn những người dùng khác. Bạn cũng có thể thêm hiệu ứng hình ảnh với giá bị gạch bỏ và chỉ định mức giảm giá trong cài đặt offer (9).
4. Gắn các khóa học/offer đã tạo lên trang web/trang đích
Bạn có thể hiển thị offer đã tạo trên trang web của bạn - trên trang đích và thông qua các widgets. Trong trình tạo trang web có các block liên quan để phân bổ offer trên trang web/landing page (10):
- “Gạch - Một số offer” (cột phổ biến nhất để so sánh các gói dịch vụ khác nhau);
- “Hình ảnh - Tiêu đề phụ - Tiêu đề - Văn bản - Nút”;
- "Biểu mẫu - cột"
- “Biểu mẫu đơn giản”.
Để hiển thị offer của khóa học với các widgets, bạn cần phải tạo và thiết lập một widget đó. Một widget đã tạo có thể được đặt ở chỗ khác nhau của trang web, tức là bên trong khóa học (nếu bạn bán quyền truy cập một phần sau test-drive hoặc cung cấp bước tiếp theo trong học tập).
Sử dụng block “Gạch - Một số offer” (sử dụng “Điền vào thủ công”)
Sử dụng block “Hình ảnh - Tiêu đề phụ - Tiêu đề - Văn bản - Nút”
Sử dụng block "Biểu mẫu - cột"
Sử dụng block “Biểu mẫu đơn giản”
5. Nhập cơ sở dữ liệu của người dùng
Nếu bạn đã có cơ sở dữ liệu của người dùng, bạn có thể nhập nó vào hệ thống GetCourse theo cách thủ công từng người một hoặc cách hàng loạt thông qua tải lên tệp CSV.
Để gửi email hệ thống có thông tin đăng nhập và mật khẩu cho người dùng sau khi đăng ký hoặc nhập (Double Opt-In), hãy bật tùy chọn liên quan.
6. Thiết lập gửi thư hàng loại
Để tạo quy trình gửi thư hàng loạt, bạn cần thiết lập một bức thư. Khi bắt đầu làm việc với tài khoản, bạn sẽ cần những thư liên quan đến việc bán hàng khóa học:
- nhắc nhở thanh toán,
- bức thư được gửi sau khi mua hàng (có liên kết đến khóa học).
Khi tạo thư, bạn có thể sử dụng Trình soạn thảo văn bản hoặc Mẫu.
Chúng ta hãy xem ví dụ về việc tạo một bức thư được gửi cho người dùng sau khi mua khóa học.
Tạo một bức thư, chọn đối tượng bức thư là “Đơn hàng” và chọn phân khúc người dùng sẽ nhận được thư này: thêm quý tắc “Đã thanh toán” >> “Đồng ý” (12). Chọn “Người dùng được bao gồm trong quy tắc” trong trường “Khi nào nên gửi” (13). Nếu chọn điều kiện này, thư sẽ được gửi đến tất cả những người dùng mua sản phẩm được xác định trong cài đặt.
Bạn có thể bắt đầu gửi thư hàng loạt bằng cách nhấp vào nút “Sẵn sàng để gửi”. Trạng thái của bức thư sẽ được thay đổi cho “Đang chờ đợi người đăng ký”. Khi mua sản phẩm, người dùng sẽ nhận được bức thư này.
Cách tạo thư
7. Tổ chức công việc trong khóa học
Sử dụng tab “Các câu trả lời” để làm việc với các câu trả lời của học sinh (14). Có thể chỉ định giáo viên phụ trách cho một nhóm học sinh trong GetCourse.
Các học sinh có thể giao tiếp giữa nhau ở dưới mỗi bài học trong phần bình luận hoặc trong một đoạn chat chung cho tất cả các bài học. Bạn có thể bật đoạn chat trong cài đặt bổ sung của khóa học. (15).
vui lòng ủy quyền