Webinar trên GetCourse
Sử dụng nền tảng GetCourse, bạn có thể tổ chức các webinar hoặc live stream webinar trong thời gian thực. Một buổi webinar trực tiếp có thể lưu tự động - được sử dụng cho các buổi hội thảo đã ghi hình hoặc autowebinars - mô phỏng phát sóng trực tiếp và hoạt động của người tham gia.
Trong suốt buổi hội thảo, những cơ hội bán hàng đặc biệt sẽ được sử dụng trong:
- Block bán hàng - các block giúp các diễn giả có thể thu thập liên hệ hoặc bán hàng. Việc hiển thị hay ẩn các block này được ghi lại và sau đó sẽ lặp lại trong "Autowebinar".
- Bài thuyết trình - trình chiếu thay vì video. Việc thay đổi chế độ xem và chuyển đổi slides sau đó được lặp lại trong "Autowebinar".
- Trang teaser - các trang được thiết kế một cách đẹp mắt, đặc biệt, hiển thị trước và sau buổi hội thảo làm khu vực sale trở nên thu hút hơn, đồng thời để khách hàng không viết bình luận được khi diễn giả không thể kiểm soát được hoạt động của người xem.
Trang dành cho buổi hội thảo bao gồm các khối: video, chat, và bán hàng. Điều này giúp đảm bảo sự kết nối trên mọi thiết bị, ngay cả khi có số lượng lớn người tham dự.
Phòng buổi hội thảo hỗ trợ lên đến 20.000 người xem. Nếu bạn có kế hoạch tổ chức một buổi hội thảo với một đông đảo người tham gia, vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật ít nhất ba ngày trước khi sự kiện diễn ra.
Nội dung của bài viết:
- Quan trọng
- Truy cập webinar cho nhân viên
- Chuẩn bị cho webinar
- Khởi tạo webinar
- Giao diện webinar:
- Cài đặt chung
- Trạng thái phòng
- Quản lý chat và bình luận
- Thu thập thống kê
- Liên kết cho người xem
Các bài viết bổ sung:
- Khối bán hàng trong webinar
- Trình bày trong webinar
- Webinar sẽ hiển thị như thế nào với người xem?
- Autowebinar trên GetCourse
- Điều kiện cho "Người tham gia webinar"
Cách đảm bảo chất lượng tốt nhất cho webinar?
Để đảm bảo việc truyền/nhận phát sóng ổn định, cần xem xét các lưu ý dưới đây:
- Cấu hình (sức mạnh) của thiết bị:
- Trong quá trình phát sóng, tất cả các chương trình và ứng dụng không cần thiết trên máy tính nên được đóng.
- Tốc độ và độ ổn định của kết nối internet:
- Lưu lượng truy cập mạng mạnh cung cấp luồng video ổn định.
- Trình duyệt internet:
- Nên đóng tất cả các tab không hoạt động;
- Sử dụng phiên bản trình duyệt mới nhất (đã được cập nhật) và định kỳ xóa cookie, cache.
Những lưu ý này nên được thực hiện bởi người trình bày và khán giả tham dự webinar.
Thao tác cấp quyền quản lý webinar cho nhân viên
Các quản trị viên của tài khoản luôn có khả năng tạo, sửa đổi và tổ chức các webinar. Mặc định, các nhân viên sẽ không có quyền này.
Nếu muốn cấp quyền tạo/quản lý webinar cho một nhân viên, vui lòng đọc bài viết này
Chuẩn bị cho webinar
Trước khi tổ chức một webinar, bạn cần:
- Chọn cách thức tiến hành webinar:
- Thông qua trình duyệt
- Thông qua Phần mềm phát online (Streaming software)
- Thông qua YouTube (bạn cần chuẩn bị một tài khoản YouTube - để biết thêm chi tiết, xem bài viết "Thiết lập tài khoản YouTube và tạo một buổi phát sóng").
Lưu ý: Buổi phát sóng được tiến hành thông qua trình duyệt sẽ có vài hạn chế - bạn chỉ có thể khởi chạy tối đa 2 buổi phát sóng đồng thời cho tài khoản của bạn. Hạn chế này không áp dụng cho các buổi phát sóng qua máy mã hóa video hoặc YouTube hoặc các buổi hội thảo trực tuyến.
- Tải lên tài liệu trình bày (slide) - nếu bạn dự định trình chiếu tài liệu hình minh họa hay trang bìa cho người xem. Đọc thêm trong bài viết "Trình bày tại webinar".
- Chuẩn bị các block bán hàng - người trình bày có thể bật nút hoặc biểu mẫu đặt hàng. Điều này rất tiện lợi nếu bạn muốn bán sản phẩm có phí trong suốt hoặc sau buổi hội thảo. Đọc thêm trong bài viết "Các block bán hàng trong webinar".
- Chuẩn bị kế hoạch -
- Chuẩn bị trang teaser - "Trang trước khi bắt đầu" và "Trang sau khi kết thúc", sẽ tạo trải nghiệm liền mạnh cho người xem.
- Trước hết, bạn phải tạo những trang đó trong trình tạo trang web, tại mục "Website" - "Trang web". Bạn có thể đặt đồng hồ đếm ngược đến thời điểm hội thảo bắt đầu, một biểu mẫu để thu thập thông tin liên hệ, v.v. Trước buổi hội thảo, người xem sẽ thấy "Trang trước khi bắt đầu". Khi mở phòng họp trực tuyến, người xem sẽ tự động được chuyển hướng đến trang phát sóng. Khi buổi trình diễn kết thúc, người xem sẽ tự động được chuyển hướng đến "Trang sau khi kết thúc", giúp kiểm soát việc trò chuyện/trao đổi thông tin.
Lưu ý: trước khi bắt đầu, nếu không có trang được lựa chọn trong mục cài đặt webinar, trang tự động tạo sẽ được hiển thị thay thế. Trên trang này bao gồm các thông tin như: 'Tiêu đề' / 'Tiêu đề cho người xem', 'Mô tả', đếm ngược đến 'Ngày bắt đầu' đã đặt, 'Trang bìa'.
- Chuẩn bị kế hoạch cho diễn giả — danh sách các đầu mục công việc mà diễn giả sẽ phải thực hiện trong suốt buổi hội thảo.
Khởi tạo Webinar
Để tạo một webinar, hãy vào mục "Website", sau đó nhấn vào "Hội thảo trên web" và chọn "Tạo buổi hội thảo".
Giao diện Webinar
- Cài đặt chung
- Tình trạng phòng
- Kiểm duyệt trò chuyện và bình luận
- Thu thập thống kê
- Liên kết cho người xem
Cài đặt chung
Tiêu đề sẽ được hiển thị như tiêu đề trên trang webinar cho người dùng.
Block bán hàng và bài thuyết trình - ở đây bạn có thể chỉ định một danh sách các khối bán hàng và cũng như bài thuyết trình cho buổi hội thảo. Trong tương lai, bạn có thể tùy chỉnh các cài đặt này:
Kế hoạch hội thảo trên web - để thực hiện hội thảo trên web dễ dàng hơn, bạn có thể tạo kế hoạch hội thảo trên web - danh sách kiểm tra các hành động mà diễn giả cần thực hiện trong hội thảo trên web.
Tiếp theo, trong cài đặt của buổi hội thảo, bạn cũng có thể chọn:
- Phương thức tiến hành buổi hội thảo:
- Thông qua YouTube
- Thông qua Phần mềm phát online (Streaming software)
- Thông qua trình duyệt
- Tự động kiểm soát và duyệt trò chuyện
Cài đặt nâng cao
- Trang "Trước khi bắt đầu" và "Sau khi kết thúc" truy cập và sự hiển thị
- Quyền truy cập
- Tùy chọn hiển thị trên điện thoại thông minh
Trang "Trước khi bắt đầu" và "Sau khi kết thúc" là các trang teaser mà bạn đã tạo sẵn trong trình tạo trang web. Nếu bạn không chỉ định trang bổ sung, người dùng sẽ được định hướng đến trang đang phát sóng ngay lập tức. Sau khi phòng họp đã đóng, họ vẫn sẽ ở lại trang này.
Bạn có thể thiết lập quyền truy cập như sau:
- Cho tất cả khách đã nhận liên kết webinar.
- Chỉ dành cho người dùng đã đăng nhập.
- Chỉ dành cho nhóm được chọn (người dùng phải đăng nhập).
Khi chọn quyền truy cập cho người dùng đã đăng nhập hoặc theo nhóm, bạn có thể chỉ định địa chỉ để chuyển hướng những người dùng không có quyền truy cập vào webinar
Nếu bạn chỉ định một địa chỉ trang để chuyển hướng, bạn có thể sử dụng tham số ?returnUrl={selfUrl}
và thêm vào địa chỉ đó. Điều này giúp bạn tạo ra một trang đẹp mắt với mẫu đăng nhập cho các webinar khác nhau, và nó sẽ tự động đưa người dùng về webinar mong muốn.
Để thực hiện chính xác, trang chuyển hướng người dùng không có quyền truy cập webinar phải có mẫu đăng ký. Mẫu này cho phép xác minh người dùng đã điền vào các trường thông tin và nhấn nút. Nếu quyền truy cập webinar cho phép tất cả những người dùng đã đăng nhập, thao tác "Chuyển hướng" phải được thêm vào bộ xử lý biểu mẫu, biến {returnUrl}
phải được chỉ định trong địa chỉ và kiểm tra "Thay thế biến trong URL".
Nếu việc truy cập vào buổi hội thảo trực tuyến chỉ dành cho một nhóm người dùng cụ thể, cần yêu cầu được thêm vào nhóm trong bộ xử lý biểu mẫu.
Nếu tất cả các cài đặt được thực hiện đúng cách, người dùng không có quyền truy cập webinar khi nhấn vào liên kết cho người xem sẽ bị chuyển hướng đến trang điền vào biểu mẫu và sẽ được xác thực trong hệ thống (được thêm vào nhóm nếu có hành động tương ứng trong bộ xử lý biểu mẫu). Trong quá trình chuyển tiếp, biểu mẫu sẽ thay thế giá trị từ get-parameter
(trong đó có địa chỉ phòng đã được điền) thay vì biến, và quá trình chuyển tiếp sẽ dẫn họ trở lại webinar.
Trong cài đặt nâng cao của webinar, bạn có thể kiểm tra hộp "Yêu cầu người xem nhập tên". Điều này cho phép bạn chấp nhận những người dùng đang hoạt động trên trang, rất cần thiết cho quá trình tự động chạy hội thảo trên web. Đồng thời cũng rất hữu ích nếu bạn không muốn tạo biểu mẫu xác thực trước khi buổi hội thảo, nhưng muốn cho phép tất cả những người tham gia có thể gửi tin nhắn qua cuộc trò chuyện. Nếu tùy chọn này được bật, trước khi tham gia webinar, người dùng sẽ thấy một cửa sổ nhập tên. Người dùng chưa được xác thực nhưng đã nhập tên sẽ được gửi tin nhắn trong buổi phát sóng. Nếu tùy chọn này bị tắt, chỉ người dùng đã được xác thực (uỷ quyền) mới có thể gửi tin nhắn.
Lưu ý: Trong buổi hội thảo, đối với người chưa đăng ký, đã nhập tên khi tham gia và không thực hiện bất kỳ hành động nào sau khi hội thảo kết thúc, họ sẽ được hiển thị trong danh sách người tham gia hội thảo sau khi đăng ký trong vòng 4 ngày sau hội thảo (dưới bất kỳ hình thức đăng ký nào)
Thông tin về việc tham dự hội thảo được lưu trữ ngay cả đối với những người dùng chưa đăng ký trong vòng 4 ngày. Sau đó, bạn cũng có thể khởi chạy một chiến dịch phễu bán hàng cho những đối tượng tương tự, cũng như cho những khán giả của các webinar đã tổ chức.
Bạn cũng có thể kiểm tra hoặc bỏ chọn hộp "Hiển thị cho người xem số lượng người đang tham dự". Tùy chọn "Hiển thị cho người xem số lượng người đang tham dự" cho phép bạn bật hoặc tắt chế độ hiển thị số lượng người xem buổi hội thảo cho khán giả.
Chế độ chỉnh sửa phòng buổi hội thảo
Sau khi tạo webinar, bạn sẽ chuyển sang chế độ chỉnh sửa phòng buổi hội thảo. Mỗi phòng là một trang webinar (hoặc autowebinar). Chỉ có duy nhất một webinar (hoặc autowebinar) diễn ra trong một phòng vào một thời điểm.
Lưu ý rằng người dẫn chương trình không thể điều khiển buổi hội thảo từ điện thoại thông minh và chỉ có thể thực hiện thông qua máy tính hoặc laptop.
Bạn có thể kiểm soát trạng thái phòng bằng cách sử dụng nút trên trang chỉnh sửa phòng. Nhãn trên nút có thể thay đổi tùy theo trạng thái hiện tại của phòng.
Trạng thái phòng | Người xem thấy gì | Gán nút |
Phòng chưa mở | “Trang teaser trước khi bắt đầu” (“Đang chờ bắt đầu” sẽ hiển thị nếu trang trước khi bắt đầu không được thiết lập) | Mở phòng buổi webinar |
Phòng đã mở | Webinar chưa được phát sóng | Bắt đầu phát sóng trực tiếp |
Đang phát sóng | Webinar đang phát sóng | Đóng phòng và kết thúc webinar |
Buổi webinar đã kết thúc | “Trang sau khi kết thúc” (“Đã phát sóng” sẽ hiển thị nếu trang sau khi kết thúc không được thiết lập) | Khởi động lại webinar |
- Phòng webinar có thể ở trạng thái “Đang mở” (trước khi phát sóng) trong 12 tiếng. Sau thời gian này, phòng sẽ tự động đóng.
- Phòng webinar có thể ở trạng thái “Đang phát sóng” trong 6 tiếng. Nếu phát sóng kết thúc muộn hơn, phòng webinar sẽ tự động đóng. Trong trường hợp này, kịch bản của webinar sẽ được hoàn thiện theo cách thông thường.
Chat
Ở phía bên phải của phòng webinar có một khung chat, nơi học viên có thể giao tiếp và đặt câu hỏi cho người trình bày. Số lượng người dùng trực tuyến cũng được hiển thị tại đó.
Tất cả các bình luận người dùng để lại trong phần chat của webinar sẽ có sẵn trong hồ sơ cá nhân của họ ở tab "Bình luận".
Kiểm soát và duyệt bình luận
Trong suốt quá trình phát sóng, bạn có thể kiểm soát và duyệt bình luận trong chat.
Lưu ý: học viên không thể đăng liên kết vào chat - điều này chỉ dành cho nhân viên và ai cũng có thể nhấp chuột để truy cập liên kết đó. Ngoài ra, nếu bình luận được viết bởi một nhân viên, tên của nhân viên sẽ được làm nổi bật bằng màu đỏ.
Nếu bạn bấm "Tắt đoạn chat", chat sẽ dừng ngay lập tức, và các bình luận mới từ người tham gia sẽ không được hiển thị.
Trong việc kiểm soát bình luận, bạn có thể đơn giản xóa bình luận của từng học viên hoặc quản trị viên, hoặc hạn chế người dùng đã để lại bình luận đó. Bình luận mới của những người dùng này sẽ không được hiển thị trong chat công khai. Tuy nhiên họ vẫn sẽ nhìn được bình luận của chính họ với lại họ không thể biết là bị cô lập.
Ngoài ra, người trình bày của webinar có thể trả lời bình luận của người dùng bằng hai cách: để lại phản hồi trong chat công khai và đề cập người dùng hoặc viết phản hồi cá nhân mà không hiển thị cho người dùng khác.
Mục "Kiểm soát bình luận trong cửa sổ mới" hiển thị danh sách người dùng bị hạn chế. Hạn chế người dùng có thể được thu hồi và họ sẽ có khả năng để lại bình luận hiển thị với tất cả những người dùng khác trong chat. Tuy nhiên, bình luận đã xóa sẽ không được khôi phục.
Trong mục "Cài đặt đặc biệt", bạn có thể xóa tất cả các bình luận trong phòng webinar.
Cũng trong mục này, bạn có thể thực hiện việc chuyển hướng bắt buộc của tất cả mọi người xem đến một trang cụ thể - để làm điều này, bạn cần chỉ định URL của trang để chuyển hướng và nhấp vào nút "Khởi động".
Để dễ dàng xử lý và phân tích, bạn có thể tải các bình luận về. Trong mục "Hành động", bạn chuyển đến mục "Tải xuống bình luận".
Bạn có thể chọn từ hai tùy chọn để lọc bình luận: trong một khoảng thời gian cụ thể hoặc theo sự khởi chạy cụ thể.
Nếu các bình luận từ một số sự khởi chạy thuộc khoảng thời gian được chỉ định, tất cả sẽ được tải lên một tệp, trong đó số sự khởi chạy sẽ được ghi dưới dạng một cột riêng biệt.
Bạn có thể chọn tùy chọn lọc phù hợp nhất và tải bình luận theo tệp CSV. Nếu bạn chỉ định một khoảng thời gian hoặc sự khởi chạy mà không có bình luận nào được để lại, một tệp trống sẽ được tạo ra.
Theo mặc định, chỉ có bình luận từ người xem webinar được tải xuống. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cài đặt để tải xuống bình luận từ nhân viên. Ngoài ra, bạn cũng có khả năng tải lên bình luận đã bị xóa.
Thu thập thống kê
Mục "Tạo mảnh dữ liệu người dùng" được sử dụng trong suốt webinar hoặc autowebinar để đo lường chính xác danh sách người dùng đã tham gia vào một thời điểm cụ thể.
Ví dụ, khi người trình bày nói một ý tưởng quan trọng và ngay lập tức thực hiện phân mảnh dữ liệu cho danh sách người dùng. Sau đó, bạn có thể gọi điện thoại cho người tham gia trong danh sách đó và đặt câu hỏi.
Để ghi lại một mảnh dữ liệu, bạn phải nhập tên cho mảnh dữ liệu đó và lưu nó.
Đối với autowebinar, bạn cần thêm lệnh "Tạo mảnh dữ liệu người dùng" vào kịch bản
Để tạo một lựa chọn, tạo điều kiện "Người tham gia webinar" và chọn các mảnh dữ liệu mong muốn hoặc một vài tham số cùng một lúc.
Danh sách người dùng trong mảnh dữ liệu có thể được thấy 1-2 phút sau khi được tạo.
Bạn có thể kiểm tra hiển thị phòng webinar với người dùng vào thời điểm hiện tại bằng tùy chọn "Liên kết cho người dùng”. Tìm hiểu chi tiết trong bài viết: "Phòng webinar sẽ được hiển thị như thế nào với khán giả?"
Để biết khán giả đang nhìn thấy webinar như thế nào và tận dụng tối ưu các khả năng của webinar cho mục tiêu của bạn, đừng quên kiểm tra hiển thị của phòng đối với người xem.
Ngoài ra, bạn sẽ gửi "Liên kết cho người dùng" (Invite link) đến người dùng để họ có thể tham gia vào webinar:
vui lòng ủy quyền