Hội thảo web tự động trên GetCourse
Hội thảo web tự động (Webinar tự động) là bản ghi của hội thảo trên web “trực tiếp” được phát cho người xem mới theo lịch trình nhất định dựa trên kịch bản. Tại hội thảo trên web tự động, bạn chỉ có thể kiểm duyệt nhận xét của người xem và tất cả các lệnh khác, chẳng hạn như hiển thị trang trình bày hoặc khối bán hàng, đều được thực hiện tự động theo tập lệnh. Tập lệnh được ghi lại trong hội thảo trực tuyến và hỗ trợ tất cả các chức năng bán hàng của nó.
Nếu bản ghi hội thảo trực tuyến được lưu trữ ở phía GetCourse thì video sẽ được “phát” đến phòng hội thảo trực tuyến giống như cách xảy ra khi tổ chức hội thảo trực tuyến. Nó không thể được tua lại hoặc dừng lại. Điều khiển được ẩn bất kể trình duyệt. Đối với người xem, Hội thảo web tự động như vậy trông không thể phân biệt được với hội thảo “trực tiếp”.
Trong Hội thảo web tự động, video được lưu trữ trên Youtube, chúng tôi cũng ẩn các điều khiển trình phát. Tuy nhiên, một số trình duyệt, chẳng hạn như Yandex Browser và Safari, vẫn tiếp tục phát video khi bạn chuyển sang tab khác trong một cửa sổ riêng. Khi sử dụng công nghệ này, trình phát Youtube có thể được hiển thị trong một cửa sổ riêng biệt kèm theo các nút điều khiển.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách tạo và tiến hành hội thảo trên web tự động dựa trên tập lệnh.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách tạo và tiến hành ội thảo web tự động dựa trên tập lệnh.
MỤc lục
Ghi âm và chuẩn bị kịch bản
Tập lệnh được ghi lại trong hội thảo trực tuyến và là tập hợp các lệnh cũng như tham số liên quan đến trạng thái và giao diện của phòng hội thảo trực tuyến. Sau khi hội thảo trên web hoàn tất, trong vòng 15 phút, tập lệnh sẽ xuất hiện trong danh sách tập lệnh chung trong phần “Trang web - Webinar” trên tab “Kịch bản”.
Chú ý: Bản ghi hội thảo trên web có kích thước nhỏ hơn 5 Mb sẽ không được tạo.
Biên tập kịch bản
Bằng cách nhấp vào tên của tập lệnh trong tab “Trang web” - “Webinar” - “Kịch bản”, trình chỉnh sửa sẽ mở ra.
Tại đây bạn có thể thay đổi tập lệnh: thêm, chỉnh sửa hoặc xóa lệnh cũng như thay đổi thời gian thực hiện của chúng.
Chú ý: Một tập lệnh có thể được sử dụng trong các phòng hội thảo trên web khác nhau. Nếu bạn thay đổi kịch bản như vậy, những thay đổi sẽ ảnh hưởng đến tất cả các phòng có kịch bản đó.
Trình phân tích lỗi tập lệnh
Để tránh những sai sót khi thiết kế tập lệnh hội thảo trên web tự động, một bộ phân tích được cung cấp. Nếu có lỗi trong tập lệnh, cảnh báo sẽ hiển thị ở góc dưới bên phải. Bằng cách nhấp vào nó, những lệnh có lỗi sẽ được hiển thị trong danh sách lệnh.
Ví dụ: nếu bạn xóa khối bán hàng hoặc bản trình bày được liên kết với tập lệnh thì lệnh này sẽ không hoạt động khi tập lệnh tiếp cận nó. Vì vậy, một thông báo lỗi sẽ được hiển thị cho lệnh này.
Nếu lỗi không liên quan thì bạn có thể bỏ qua bằng cách nhấp vào nút cùng tên (Hình 1-2).
Nhấp vào nút “Bỏ qua tất cả lỗi” sẽ bỏ qua lỗi đối với tất cả các lệnh tập lệnh (Hình 3).
Bạn cũng có thể vào danh sách các lệnh có lỗi thông qua “Tìm kiếm”. Để thực hiện việc này, hãy chọn bộ lọc “Các lỗi”.
Bộ lọc “Có những lỗi bị bỏ qua” sẽ bao gồm các lệnh mà chính bạn đã bỏ qua lỗi.
Cách đổi tên tập lệnh
Để đổi tên tập lệnh, nhấp vào tên của tập lệnh ở góc trên bên trái và thay đổi giá trị. Sau đó lưu kết quả.
Cách chỉnh sửa, thêm, xóa lệnh
Chế độ chỉnh sửa lệnh mở ra khi bạn nhấp vào nó (1). Bạn có thể chuyển đổi giữa các tham số có thể chỉnh sửa cho một lệnh bằng cách sử dụng các tab (nút Tab).
Để dễ định dạng, tham số “Thời gian bắt đầu” sẽ tự động được tô sáng (2).
Giá trị cho tham số “Thời gian bắt đầu” có thể được đặt:
- Trong trường văn bản “Thời gian bắt đầu” (3) ở định dạng “1h 2m 3s”.
- Trong các trường số bên dưới bằng cách sử dụng mũi tên (4) hoặc thủ công (5). Trong trường hợp này, giá trị có thể là số thập phân (ví dụ: “1,5 giây”) và sẽ tự động được chuyển đổi sang định dạng được đề xuất - với dấu chấm làm dấu phân cách.
Việc thêm và xóa lệnh được thực hiện bằng các nút cùng tên (Hình 1).
Một khối mới sẽ được thêm vào sau khối hiện được chọn có cùng giá trị trong tham số “Thời gian” (Hình 2).
Những thay đổi để thêm hoặc xóa lệnh sẽ được lưu tự động.
Đối với lệnh “Chuyển trang trình bày”, có thể chọn một slide từ bản trình bày được tải lên phần “Trang web - Hội thảo trên web” . Bạn có thể xem trước slide trước.
Chú ý: Phòng hội thảo trực tuyến chỉ hiển thị những yếu tố được cung cấp bởi chế độ xem hiện tại của phòng. Do đó, trước lệnh “Chuyển slide” cần có lệnh “Thay đổi chế độ xem” với tùy chọn hiển thị các slide. Ví dụ: “Trang trình bày + video (bên dưới)”.
Đối với lệnh “Khối bán hàng”, có thể chọn khối bán được yêu cầu , bật hoặc tắt hiển thị của nó và tiến hành chỉnh sửa nó bằng liên kết "chỉnh sửa".
Bạn có thể truy cập bài viết chi tiết mô tả cách hoạt động của tập lệnh trong hội thảo tự động thông qua menu chính ở chế độ chỉnh sửa tập lệnh bằng cách nhấp vào nút “Hướng dẫn” (1).
Menu cũng có tùy chọn để:
2 - xuất file;
3 - tạo hội thảo trên web tự động dựa trên hội thảo đó bằng cách nhấp vào nút “Tạo webinar tự động ”;
4 - đi tới tab “Kịch bản” trong phần “Webinar”.
Lệnh chỉnh sửa hàng loạt
Khi chỉnh sửa tập lệnh, bạn có thể cần thay đổi hàng loạt lệnh trong đó. Không cần thiết phải tải xuống tệp tập lệnh và làm việc với nó trong trình soạn thảo văn bản cho việc này.
Trình soạn thảo có khả năng riêng để chọn và chỉnh sửa các lệnh. Bằng cách này, chẳng hạn, có thể chuyển thời gian bắt đầu của nhiều hành động sang thời điểm phòng hội thảo trên web mở ra (Hình 2 và 3), vì chính từ thời điểm này, quá trình phát lại kịch bản bắt đầu.
Chú ý: Thời gian của lệnh “Mở phòng” không thể thay đổi được. Trong trường hợp này, cảnh báo tương ứng sẽ hiển thị (Hình 3).
Để đánh dấu một số lệnh nhất định, chỉ cần đánh dấu vào hộp kiểm (1) ở cột bên trái đối diện với các lệnh được yêu cầu. Khi bạn nhấp vào mũi tên xuống, tất cả các lệnh bên dưới lệnh hiện tại sẽ được tô sáng thêm (2). Nếu tìm kiếm được áp dụng, việc lựa chọn sẽ chỉ được thực hiện trong số các lệnh được lọc theo tìm kiếm (3).
Bạn có thể xóa lựa chọn bằng cách nhấp vào nút “Đặt lại bộ lọc” (4).
Tự động tua lại video trong tập lệnh
Khi tiến hành hội thảo trên web “trực tiếp”, giá trị bù đắp (bắt đầu phát lại video) cho tập lệnh sẽ tự động được cố định tại thời điểm bạn nhấp vào nút “Bắt đầu phát sóng trực tiếp”.
Không chỉ có thể chỉ ra thời gian bắt đầu phát lại video trong tập lệnh hội thảo trên web tự động ở trường “Thời gian bắt đầu” (1), mà còn có thể chỉ ra thời gian kể từ khi bắt đầu quay video trong khối “Video” trong trường “Tua tới” (2).
Khi xem hội thảo trên web tự động, video sẽ được tự động tua lại (“cắt”) cho người xem.
- Điều này là cần thiết để nhanh chóng tạo hội thảo trên web tự động và không yêu cầu cài đặt bổ sung.
- Không cần phải tải xuống tệp video và cắt nó trong một chương trình đặc biệt.
Trong trường hợp có nhiều thành phần, hãy sử dụng nút "Đi đến". Chỉ định trong trường “Chuyển đến điểm thời gian” thời gian mà khối bạn cần được hiển thị và ngay lập tức di chuyển đến khối đó.
Để điều hướng qua các khối, hãy sử dụng chức năng tìm kiếm và lọc: nhấp vào “Tìm kiếm” và lọc lệnh theo loại (3) hoặc thời gian (2). Đối với nhận xét, bạn có thể tìm kiếm bằng văn bản hoặc tên người dùng (1).
Kiểm tra kịch bản nhanh
Kiểm tra nhanh sẽ giúp bạn biết tại thời điểm nào trong tập lệnh, một số thành phần nhất định của hội thảo trên web tự động được hiển thị và nếu cần, hãy chỉnh sửa tập lệnh. Để chuyển sang chế độ này, nhấp vào "Kiểm nhanh".
1. Các lệnh script được hiển thị ở phía bên trái.
2. Phần trung tâm hiển thị trạng thái của các khối tại một thời điểm nhất định.
3. Ở bên phải, cài đặt sẽ mở khi bạn nhấp vào bất kỳ lệnh nào. Ví dụ: bạn có thể thay đổi thời gian của nhận xét để phù hợp với bối cảnh của hội thảo trên web hoặc hiển thị khối bán hàng vào đúng thời điểm.
Để phát tập lệnh, hãy nhấp vào nút “Phát”:
Nhấp vào lệnh mong muốn và nút “Phát” để bắt đầu phát lại một giây trước thời điểm này hoặc sử dụng các nút nhảy nhanh và thanh cuộn.
Để thoát khỏi chế độ Kiểm tra nhanh, hãy nhấp vào "Chỉnh sửa kịch bản".
Tạo và thiết lập hội thảo trên web tự động
Bạn có thể tạo và định cấu hình hội thảo trên web tự động:
- chủ tài khoản;
- quản trị viên ;
- một nhân viên có quyền làm việc với hội thảo trên web .
Để làm điều này:
- Đi tới phần “Trang web” - “Hội thảo trên web” và nhấp vào “Tạo hội thảo trên web”.
2. Chọn loại “Hội thảo trên web tự động”.
3. Chỉ định tập lệnh mà hội thảo trên web tự động sẽ được phát.
4. Nhập tên của hội thảo trên web tự động.
5. Đặt “Lịch trình hiển thị hội thảo trên web tự động” và ngày kết thúc các buổi ra mắt (giờ Moscow).
Bạn có thể bắt đầu hội thảo trên web tự động:
- đúng tiến độ,
- vào thời điểm quy định,
- ra mắt song song thường xuyên,
- thủ công (kiểm tra tập lệnh).
Các tùy chọn bổ sung cho hội thảo trên web tự động
“Cô lập chat của tất cả những người xem "trực tiếp" - tùy chọn này cho phép bạn hạn chế khả năng giao tiếp với nhau của những người xem thực. Họ sẽ chỉ nhìn thấy nhận xét của họ và những nhận xét được chỉ định trong tập lệnh.
Tất cả nhận xét mà người dùng để lại trong cuộc trò chuyện trong hội thảo trên web tự động cũng sẽ có trong hồ sơ của họ trên tab “” .
“Thông báo trên màn hình về nhận xét từ người dùng trực tiếp” —tùy chọn được bật cho phép quản trị viên nhận thông báo trên màn hình về tin nhắn mới trong cuộc trò chuyện hội thảo trên web tự động.
Để nhận thông báo:
- Cuộn xuống cuối trang cài đặt và mở rộng tab “Cài đặt nâng cao: trang, truy cập và hiển thị”.
- Bật tùy chọn “Thông báo trên màn hình về bình luận trực tiếp của người dùng”.
- Cấp quyền hiển thị thông báo trong trình duyệt.
- Lưu cài đặt của bạn.
Chú ý: Nếu người dùng đã bị cô lập thì thông báo về nhận xét của người đó sẽ không được gửi đến quản trị viên.
Các trang trước và sau hội thảo trên web (trang giới thiệu)
Theo mặc định, từ khi tạo đến khi mở phòng hội thảo trên web, một trang giới thiệu tiêu chuẩn có hình ảnh và tên của hội thảo trên web sẽ được hiển thị cho người xem:
- Nhấp vào biểu tượng có ba dòng “≡” ở góc trên bên trái.
- Chọn "Chỉnh sửa".
3. Trên trang mở ra, hãy cho biết:
- Tiêu đề phụ, mô tả webinar - tóm tắt ngắn gọn về những gì sẽ diễn ra tại hội thảo trên web.
- Ngày bắt đầu - đồng hồ đếm ngược thời gian cho đến ngày đã đặt.
- Nền cho trang thông tin trước khi bắt đầu webinar - là bản xem trước của hội thảo trên web của bạn.
Nếu bạn muốn thiết lập trang của riêng mình trước khi bắt đầu hội thảo trên web:
- Chuẩn bị nó trong phần “Website” - “Trang web” .
- Đi đến chỉnh sửa hội thảo trên web và cuộn xuống cuối trang.
- Mở rộng tab “Cài đặt nâng cao: trang, truy cập và hiển thị”.
4. Chọn trang bạn muốn trong trường "Trang chờ khởi đầu".
5. Lưu cài đặt của bạn.
Sau khi hội thảo trên web kết thúc, người dùng vẫn ở trong phòng hội thảo trên web.
Để chuyển hướng họ đến một trang cụ thể, chẳng hạn như trang cảm ơn, hãy tạo một trang và chỉ định trang đó trong trường “Trang chờ sau khi kết thúc”.
Thực hiện auto webinar
Sau khi tạo, auto webinar sẽ tự động khởi chạy theo thời gian khởi chạy đã đặt. Sự xuất hiện của phòng trong hội thảo trực tuyến tự động trong quá trình phát lại tập lệnh được xác định bởi các lệnh được chỉ định trong tập lệnh. Ví dụ: các khối bán sẽ chỉ bắt đầu xuất hiện trong phòng vào thời điểm được chỉ định trong tập lệnh.
Trạng thái của auto webinar cho bạn biết auto webinar đang ở giai đoạn nào:
- Phòng chưa mở - kịch bản chưa diễn.
- Hội thảo trên web tự động đang chạy - tập lệnh đang được phát (phòng đang mở).
- Hội thảo trên web đã kết thúc - quá trình phát lại đã kết thúc (phòng đã đóng).
Bất cứ lúc nào, bạn có thể buộc kết thúc hội thảo trên web tự động bằng cách nhấp vào nút “Ngưng webinar tự động”. Sau đó, có thể bắt đầu lại, chỉ định thời gian bắt đầu mới. Một giờ trước khi bắt đầu, trang “Trang chờ khởi đầu” sẽ bật. Khi đến thời điểm bắt đầu, tập lệnh sẽ bắt đầu phát lại.
Các tính năng khởi động lại phòng webinar
Khi bạn khởi chạy hội thảo trực tuyến tự động theo lịch hoặc vào một thời điểm nhất định, quá trình phát sóng sẽ diễn ra trong cùng một phòng hội thảo trực tuyến. Để phân tách kịp thời các hội thảo tự động liên tiếp, cơ chế khởi động lại phòng hội thảo trên web được cung cấp.
Nếu khoảng thời gian từ lúc đóng phòng hội thảo trên web (kết thúc hội thảo trên web tự động) đến khi bắt đầu hội thảo trên web tự động tiếp theo:
Hơn 4 giờ - phòng hội thảo trực tuyến sẽ khởi động lại sau 3 giờ kể từ khi kết thúc hội thảo trực tuyến tự động trước đó.
Ví dụ: hội thảo trực tuyến trước đó kết thúc lúc 12:00, hội thảo tiếp theo sẽ bắt đầu lúc 16:00 hoặc muộn hơn, phòng hội thảo trực tuyến sẽ bắt đầu lại lúc 15:00.
Dưới 4 giờ - phòng hội thảo trực tuyến sẽ khởi động lại sau 1/3 khoảng thời gian từ khi kết thúc hội thảo trực tuyến tự động trước đó đến khi bắt đầu hội thảo tiếp theo.
Ví dụ: hội thảo trực tuyến trước đó kết thúc lúc 12:00, hội thảo tiếp theo sẽ bắt đầu lúc 14:00, phòng hội thảo trực tuyến sẽ bắt đầu lại lúc 12:40.
Chú ý: Cho đến khi phòng hội thảo trực tuyến được khởi động lại, liên kết đến phòng đó sẽ dẫn đến hội thảo trực tuyến tự động trước đó.
Thống kê đối tượng Autowebinar
Nếu bạn cần tìm hiểu xem người dùng nào đã xem hội thảo trên web tự động, bạn có thể chọn phân khúc người dùng bằng cách sử dụng điều kiện “Người tham gia hội thảo trên web” . Mẫu người dùng này cho phép bạn có được thông tin chi tiết về người xem được ủy quyền.
Thông tin chi tiết hơn trong một bài viết riêng → “Cách phân tích hoạt động của những người tham gia hội thảo trên web” .
Cách tải tập lệnh xuống thiết bị của bạn
Sau khi hội thảo trên web hoàn tất, một tập lệnh sẽ được tạo để có thể xuất sang tệp CSV . Để thực hiện việc này, trên trang chỉnh sửa tập lệnh trong menu chính, hãy nhấp vào nút “Xuất file”.
Cách tải tập lệnh lên GetCourse nếu hội thảo trực tuyến được tổ chức trong dịch vụ của bên thứ ba
Việc nhập tập lệnh đã hoàn thành được thực hiện trong phần “Website - Webinar” trên tab “Kịch bản". Để nhập, hãy nhấp vào nút “Nhập file” và chọn loại tập lệnh đã nhập:
- Định dạng Bizon365: khi nhập từ Bizon365 vào GetCourse, các bình luận (tham số bài đăng) và video (tham số goOnline) sẽ được khôi phục.
- Định dạng độc quyền của GetCourse là tập lệnh được xuất sang CSV.
Chú ý
Tệp tập lệnh phải có:
- Định dạng: CSV.
- Dấu phân cách: dấu chấm phẩy (;).
- Mã hóa: UTF-8 với BOM (có thông số kỹ thuật)
- Dấu phân cách thập phân là dấu chấm (giá trị số được sử dụng trong phần bù thời gian).
Tệp CSV phải có các cột sau:
1. Thời gian tính bằng giây kể từ khi bắt đầu (số có dấu chấm).
2. Đội:
- Status
- View
- Slide
- Number of users online
- Chat
- User data slice
- Video
- Selling blocks
- Comment
3. Tham số lệnh số 1.
4. Tham số lệnh số 2.
5. Tham số lệnh số 3.
Để kiểm tra tính chính xác của các dấu phân cách được sử dụng trong tệp CSV, trước tiên bạn nên kiểm tra nó trong Notepad.
Các lệnh và tham số của chúng trong tập lệnh
0) Status (Trạng thái phòng).
Xác định trạng thái của phòng hội thảo trên web. Tập lệnh phải luôn bắt đầu bằng lệnh mở và kết thúc bằng lệnh đóng:
- Room is opened (Căn phòng đang mở).
- Webinar is finished (Hội thảo trên web đã kết thúc).
1) Comment (Bình luận)– bắt chước tin nhắn của người xem trong cuộc trò chuyện.
Có ba tham số:- Tên khán giả.
- Văn bản tin nhắn.
- Nhân viên hoặc không phải nhân viên (1 hoặc 0).
2) Selling blocks (Khối bán) - hiển thị hoặc ẩn khối bán cho người xem.
Có hai tham số:- ID của khối (bạn có thể tìm hiểu trên trang có danh sách các khối bán).
- Hiển thị/Ẩn.
- ID video Youtube hoặc link tới danh sách phát ghi trong GetCourse .
- Bù đắp - thời gian kể từ khi bắt đầu phát lại video.
4) View (Thay đổi chế độ xem) - xác định góc nhìn của căn phòng dành cho khán giả:
- Chỉ slide (và giọng nói)
- Slide + Video (bên dưới)
- Trang trình bày + Video (phải)
- Chỉ video
- ID slide (có thể tìm thấy trên trang xem bản trình bày).
6) Number of users online (Số người dùng online) - hiển thị số lượng người dùng trực tuyến:
- số lượng người xem được chỉ ra bởi hình.
Cho đến khi có lệnh đầu tiên trong kịch bản, con số này sẽ không được hiển thị cho người xem.
7) Chat (Chuyển trò chuyện) - thay đổi khả năng viết trong trò :
- 0—trò chuyện bị tắt.
- 1 - đã bật trò chuyện.
8) User data slice (Điểm danh sĩ số) —thực hiện một lát người dùng:
- Tên.
Cách chuyển bản ghi hội thảo trên web từ YouTube sang GetCourse
Chủ đề này được thảo luận chi tiết trong một bài viết riêng → “Cách chuyển bản ghi hội thảo trên web từ YouTube sang GetCourse và tạo hội thảo trên web tự động dựa trên nó ”
Cách chèn bản ghi video vào tập lệnh hội thảo trên web tự động
Khi chèn video vào tập lệnh hội thảo trên web, điều quan trọng là phải sử dụng đúng liên kết.
Dưới đây chúng ta sẽ xem cách chèn liên kết vào tập lệnh nếu video được lưu trữ trên đó:- NhậnKhóa học
- YouTube
Trên GetCourse, các bản ghi video cho hội thảo trên web tự động được lưu trữ trong phần “Website - Webinar - Bản ghi” trên tab “Buổi phát sóng” hoặc “Video của tôi”.
Sau khi tải xuống và xử lý video, nút “Danh sách phát” sẽ khả dụng. Để nhận liên kết tới video, nhấp chuột phải vào “Danh sách phát” và sao chép liên kết:
Cách lấy liên kết tới video từ bộ lưu trữ tệp
Để có được liên kết chính xác tới video được tải lên bộ lưu trữ tệp , trước tiên hãy thêm tệp vào tab “Lưu trữ tệp tin”.
Để làm điều này:
1. Sao chép liên kết tới video của bạn từ bộ lưu trữ tệp của bạn.
2. Trong phần có bản ghi hội thảo trên web trên tab “Video của tôi”, hãy nhấp vào “Tải file lên theo link”.
3. Dán liên kết đã sao chép và nhấp vào "Tải lên".
Sau khi xử lý, video sẽ được thêm vào “Video của tôi”.
Sao chép liên kết cho tập lệnh hội thảo trên web tự động từ menu ngữ cảnh xuất hiện sau khi nhấp chuột phải vào “Link phát”.
Chú ý: Các tệp video được thêm theo cách này sẽ chiếm thêm dung lượng trong bộ lưu trữ tệp.
- từ thanh địa chỉ trình duyệt (1);
- Nhấp vào nút “Chia sẻ” (2-3).
Dán liên kết đã sao chép vào trường “Link tới video” trong tập lệnh (Hình 1).
Chú ý: Liên kết tới video YouTube sẽ tự động được cắt theo số ID và các thông số bổ sung sẽ bị loại trừ khỏi video đó, bao gồm cả. tham chiếu thời gian.
Để phát video từ một điểm nhất định, hãy sử dụng tùy chọn tua video trong tập lệnh (Hình 2)
Nếu liên kết được chỉ định chính xác, nó sẽ được đánh dấu bằng dấu kiểm và bạn có thể lưu các thay đổi trong lệnh:
Nếu liên kết không chính xác, bạn sẽ thấy cảnh báo "Link chưa đúng" và bạn sẽ không thể lưu các thay đổi đối với lệnh.
Điều này xảy ra nếu bạn cung cấp liên kết tới video từ bộ lưu trữ tệp tài khoản GetCourse của bạn hoặc nếu liên kết chứa các ký tự bổ sung (xem ví dụ trong thanh trượt bên dưới).
Kiểm tra xem liên kết trỏ đến tài nguyên được hỗ trợ và không chứa các ký tự không cần thiết.
vui lòng ủy quyền