Tất cả “lưu lượng truy cập đến” của bạn có thể chia thành nhiều loại tùy thuộc vào cách thức và nơi người dùng nhấp vào liên kết đến trang web:
- lưu lượng truy cập trực tiếp;
- lưu lượng truy cập nội bộ;
- nhấp vào liên kết trên các trang web;
- công cụ tìm kiếm;
- các kênh được cấu hình;
- lưu lượng được đánh dấu (UTM);
- mạng xã hội;
- mailings;
- lời mời/đối tác
Loại lưu lượng truy cập là một trong những tùy chọn để phân nhóm báo cáo trên trang “Lưu lượng truy cập”.
Lưu lượng truy cập trực tiếp là sự chuyển hướng sau khi nhấp vào liên kết từ dấu trang của trình duyệt web và cũng là kết quả của việc nhập địa chỉ của trang web theo cách thủ công. Điều này cũng bao gồm các liên kết từ các ứng dụng trên máy tính cá nhân (ví dụ: người bạn đã gửi đường link qua Skype), nhấp vào liên kết trong các tệp đã được tải xuống và lưu trên PC.
Lưu lượng truy cập nội bộ được ghi lại nếu hoạt động của khách truy cập trên trang web bị gián đoạn trong hơn 30 phút. Ví dụ: một người không dùng màn hình hoặc chuyển sang tab khác. Sau khi nhười dùng trở về hoạt động tiếp, GetCourse đăng ký lượt truy cập mới với nguồn được đề cập ở trên.
Nhấp vào liên kết trên các trang web - đưa khách truy cập đến trang web của bạn và để lại thông tin URL của trang trước, từ trang đó người dùng đã truy cập vào trang web của bạn.
Công cụ tìm kiếm - các nhấp chuột vào các liên kết trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. GetCourse xác định hầu hết các công cụ tìm kiếm (cụm từ tìm kiếm cho loại lưu lượng truy cập này không được ghi lại). Kênh là một domain của công cụ tìm kiếm, các domain của một công cụ tìm kiếm giống nhau được phân phối theo nhóm kênh.
Các kênh đã được định cấu hình - hiển thị lượt nhấp vào liên kết trên các kênh đã được cấu hình trong phần Lưu lượng truy cập >> Các kênh.
Lưu lượng truy cập được đánh dấu (UTM) — lượt nhấp vào các liên kết được đánh dấu bằng các tags UTM cho những kênh hoặc chiến dịch chưa được tạo.
Mạng xã hội - lượt nhấp vào các liên kết được thực hiện thông qua mạng xã hội. Loại lưu lượng truy cập này bao gồm các nhóm sau: Vkontakte, Instagram, Facebook, Odnoklassniki, Pinterest, Youtube. Hệ thống phân bổ lượt truy cập qua các kênh khác nhau dựa trên domain của trang mà người dùng đã đăng nhập
Mailing - lượng khách truy cập đã nhấp vào liên kết từ email chuyển hướng tới một trang web.
Nếu có liên kết trong email, khi nhấp vào liên kết đó, các tham số đặc biệt sẽ được thay thế và cho phép bạn theo dõi sự chuyển hướng đã được thực hiện từ email nào và hệ thống có thể thêm dữ liệu này vào báo cáo.
Chìa khóa của kênh phân phối chính là ID, lưu ý kênh này được tạo tự động cho mọi phân phối, sau khi lượt truy cập đầu tiên xuất hiện, đồng nghĩa với người dùng sẽ nhấp vào liên kết từ email.
Lời mời/Đối tác — các nhấp chuột có mã đối tác (từ những người tham gia chương trình liên kết) hoặc người dùng được học sinh của bạn mời.
Nếu một đối tác có nhiều mã thì một kênh sẽ được tạo cho từng mã một.
Giống như trong trường hợp với email, kênh được tạo tự động dựa trên mã đối tác
vui lòng ủy quyền