Chiến dịch là sự kiện nhằm thu hút lưu lượng truy cập
Một chiến dịch bao gồm thời gian hoạt động, chi phí và mức độ hiệu quả. Việc sử dụng utm_campaign sẽ giúp nhà phân tích web biết được người dùng truy cập trang web từ đâu, họ đã nhấp vào ưu đẫi/khuyến mãi nào và trang quảng cáo nào đã đưa họ đến trang web.
Để tạo một chiến dịch mới, thực hiện các bước sau:
Truy cập tab "Các kênh" trong phần "Lưu lượng truy cập".
Nhấp vào nút "Tạo chiến dịch".
Đặt tên cho chiến dịch và gắn giá trị cho thẻ utm_campaign liên quan
Dưới đây là cách gắn thẻ:
Utm_campaign đại diện cho tên của chiến dịch. Bạn nên đặt tên chiến dịch dưới dạng phiên âm hoặc dịch sang tiếng Anh hoặc ID của nó. Chỉ sử dụng các ký tự Latin. Ví dụ: utm_campaign=MK_01.09
Trong quảng cáo, bạn có thể sử dụng biến {campaign_id} trong thẻ thay vì chỉ định giá trị một cách thủ công. Ví dụ: utm_campaign={campaign_id}
Khi người dùng theo dõi liên kết với thẻ này, nền tảng quảng cáo sẽ tự động chèn giá trị phù hợp vào biến, thường là ID của chiến dịch khuyến mãi. Phương pháp này có lợi thế vì bạn chỉ cần tạo một thẻ duy nhất và các nền tảng như Yandex.Direct hoặc Google Adwords sẽ tự động điền các giá trị duy nhất cho mỗi lần nhấp vào.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách sử dụng biến trong hướng dẫn của các dịch vụ này:
Yandex.Direct
Google Adwords
Sau khi tạo chiến dịch, bạn có thể theo dõi các chi phí liên quan đến hiệu suất và thêm các chi phí đó như cách thao tác với các kênh.
vui lòng ủy quyền